วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รักภูมิปัญญา



งานเวทีวิชาการ 8.9.10  ภูมิปัญญากับการพัฒนาสังคมไทย ภายใต้หัวข้อ รักษ์ภูมิปัญญา จัดโดย สำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 8. 9.และ10 ที่ สสว.8 จังหวัดลบบุรี ในวันที่ 24 มิ.ย. 2556 โดยมี นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลบบุรีให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน   
      ในการจัดงานเวทีวิชาการ   แต่ละสสว.ได้จัดนำเอาภูมิปัญญาของแต่ละท้องถิ่นนำมาจัดแสดงและสาธิตประกอบด้วย ภูมิปัญญาชาติพันธ์ไทยเบิ้ง ภูมิปัญญาโรงเรียนสร้างสุขผู้สูงอายุ ภูมิปัญญากับกานใช้กระดาษและร่วมเสวนา เช่น คุณประทีป อ่อนสลุง จากกลุ่มภูมิปัญญาชาติพันธ์ไทยเบิ้ง คุณอุบล  ใส่ยอด กลุ่มภูมิปัญญาหมอลำ พ่อน้อยคำปวน  ฟองจันตา กลุ่มภูมิปัญญากับการใช้กระดาษ  โดยมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากประกอบด้วย คณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนซอย
3 โรงเรียนโคกตูมวิทยาเข้าร่วมงานเวทีวิชาการ
       จากการจัดงานครั้งนี้ นักเรียนซึงเป็นเยาวชนให้ความสนใจในการเรียนรู้ภูมิปัญญาที่นำมาสาธิต และร่วมเรียนรู้จากผู้มีองค์ความรู้   มาถ่ายทอดฝึกปฏิบัติ ทุกคนสนุกในการเรียนรู้ เช่น การตัดกระดาษ ทำดอกไม้กระดาษ ตุง  ของสสว.
10การปั้นดินของบ้านดินมดแดงของ สสว.8 การร้อยลูกปัด การสานตัวแมลงจากใบลาน การแสดงผ้าขาวม้าพาเพลิน ของ สสว.9 ส้อยดาวของเยาวชน เป็นการหารายได้เพื่อสมทบทุนในการศึกษาของนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกตูม
        ในการจัดงานครั้งนี้ ที่ประสบความสำเร็จมาจากการร่วมแรงร่วมใจของเจ้าหน้าที่ทั้งสาม สสว.ทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ปีต่อไปทุกคนคงอยากจะเปลียนไปจัดที่ สสว.
9 บ้าง เพื่อจะได้เปลี่ยนสถานที่และให้โอกาส สสว.9 แสดงผีมือในการจัดงานเวทีวิชาการในครั้งต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

photolee

photolee
Thawat Palee